Sunday 2 July 2017

พื้นฐาน หลักการ ของ พหุภาคี ซื้อขาย ระบบ


หลักการของ WTO: การวางรากฐานของระบบการค้าพหุภาคีกฎหมายการค้าระหว่างประเทศเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเราที่จะทำความเข้าใจในยุคโลกาภิวัฒน์นี้ เพื่อให้เข้าใจวิธีการทำงานอย่างเต็มที่เราจำเป็นต้องเข้าใจว่าระบบการค้าพหุภาคีทำงานอย่างไร การที่องค์การการค้าโลก (WTO) เป็นแบบอย่างนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องรู้จักหลักการที่ควบคุมกิจกรรมทางเศรษฐกิจของแต่ละประเทศด้วยกัน การค้าโดยไม่มีการแบ่งแยก 1. ประเทศที่มีผู้นิยมมากที่สุด (MFN) ปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างเท่าเทียมกัน ภายใต้ข้อตกลงของ WTO ประเทศต่างๆไม่สามารถแยกแยะระหว่างคู่ค้าของตนได้ ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้อื่น (เช่นอัตราภาษีศุลกากรที่ต่ำกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน) และคุณต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสมาชิก WTO คนอื่นทั้งหมด 2. การรักษาแห่งชาติ ปฏิบัติต่อชาวต่างชาติและคนในท้องถิ่นอย่างเท่าเทียมกัน สินค้าที่ผลิตในประเทศและนำเข้าควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อย 8212 หลังจากที่สินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาด เช่นเดียวกันควรใช้กับบริการต่างประเทศและในประเทศรวมทั้งเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรต่างประเทศและท้องถิ่น การค้าเสรี - อุปสรรคที่ตกลงมาจากการเจรจาการคาดการณ์ล่วงหน้า - บริษัท ต่างชาตินักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้า (รวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากร) ไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการและอัตราการเปิดตลาดเป็น 8220bound8221 ในการส่งเสริมการขายขององค์การการค้าโลก การแข่งขัน 8212 ห้ามปรามการปฏิบัติ 8220unfair8221 เช่นการอุดหนุนการส่งออกและการทุ่มตลาดที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดการส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจ - เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วและมีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นและสิทธิพิเศษต่างๆ ที่มา: องค์การการค้าโลกดูบล็อกนี้: ขอบคุณที่เยี่ยมชมบล็อกนี้ คุณมีอิสระที่จะทำอย่างถูกต้องและไม่ผิดพลาดภายในโดเมนนี้ ผู้เขียนไม่ได้เรียกร้องให้เป็นแชมป์การถกเถียงโลกเพราะเขาไม่ใช่ เขาไม่ใช่คนที่ดีที่สุดในฟิลิปปินส์ คุณมีทางเลือกที่จะออกเดินทาง หากคุณต้องการอยู่คุณจะผูกพันตามเงื่อนไขต่อไปนี้: 1. ใช้เว็บไซต์นี้เป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการอภิปรายและการพิจารณาการเรียนรู้ ส่วน LABELS ให้หัวข้อเฉพาะที่คุณต้องการ ค้นหาบทความและบทความเกี่ยวกับการอภิปรายในส่วนข้อมูลการอ้างอิงและการอ้างอิงของไซต์นี้ 2. ใช้ไซต์นี้เพื่อค้นคว้าการอภิปรายและศึกษาปัญหาต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อโลก ผู้เขียนโพสต์ความคิดเห็นของเขาในประเด็นต่างๆตามโอกาส ใช้เวลาในการเยี่ยมชมการเชื่อมโยงเรื่องสั้นซึ่งจัดทำโดยไซต์นี้ เคารพผู้สร้างสรรค์สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา 4. การทำสำเนาของ entryphotos จากบล็อกนี้เป็นเรื่องที่ท้อแท้มากเว้นแต่จะได้รับการยอมรับอย่างเหมาะสมกับผู้เขียน สำหรับรายการที่ไม่ใช่ฉบับดั้งเดิมโปรดให้ความสำคัญกับผู้เขียนและแหล่งที่มาที่อ้างถึง 5. ข้อเสนอแนะที่สร้างสรรค์ขึ้น 6. หากคุณต้องการร่วมให้ข้อมูลในบล็อกนี้ เพียงแค่ส่งข้อความถึงฉันที่ arnel5mateoyahoo บ๊อบบี้เบเนดิงโกบัดนี้มีสำนักงานอยู่ที่เมลเบิร์นบ๊อบบี้ได้รับรางวัล DCA สำหรับสามแชมป์เอเชีย (2004 All-Asians, 2005 AUDC, 2007 All-Asians) สำหรับชาวออสเตรเลียและเป็นที่รู้จักของท้องถิ่น ทัวร์นาเมนต์ ในฐานะผู้ถกเถียงบ๊อบบี้ได้รับรางวัล National Championships (2000, 2001) สองรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองของเอเชีย (2002, 2003 - ยังเป็น Best Speaker, Best Speaker in the Final) ทำให้สอง Austral semis (2002, 2003) และสองครั้งใน Worlds ( 2002, 2003) Leloy Claudio - หนึ่งในลำโพงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของออสตราเลเซีย Leloy ได้รับรางวัล Asian Debate Championships สามรางวัล (2004 All-Asians, 2006 and 2007 AUDC) เขามาถึงรอบสุดท้ายของ Australs ในปีพ. ศ. 2548 และ Semifinal ในปีพ. ศ. 2549 (ยังได้รับการตั้งชื่อว่า 5th Best Speaker) เป็นปีแรกเขาได้รับรางวัล National Debate Championship และทำรอบรองชนะเลิศเวิลด์ Lel ได้รับรางวัลการแข่งขันอื่น ๆ และได้รับการตัดสินในคนอื่น ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้เป็น CA จากปี 2006 ในพระบรมราชูปถัมภ์ Sharmila Parmanand - หนึ่งในผู้อภิปรายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน Australasias เธอเป็นคนเดียวที่ได้รับรางวัล 3 แชมป์เอเชีย (2005, 2006 และ 2007 AUDC) เธอได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ Australs ในปี 2548 และ Semifinal ในปี 2549 นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัล National Debate Championship ในปีพ. ศ. 2548 และเข้าสู่ภาวะโลกในปีพ. ศ. 2549 การอภิปรายการแข่งขันองค์กรการค้าโลกที่เข้าใจ WTO: พื้นฐานหลักการของระบบการซื้อขายข้อตกลงของ WTO มีความยาวและ ซับซ้อนเนื่องจากเป็นเอกสารทางกฎหมายที่ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ พวกเขาจัดการ: การเกษตรสิ่งทอและเสื้อผ้า, ธนาคาร, โทรคมนาคม, การซื้อของรัฐบาลมาตรฐานอุตสาหกรรมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ระเบียบสุขอนามัยอาหารทรัพย์สินทางปัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มีหลักการพื้นฐานที่เรียบง่ายและใช้งานได้ทั่วทั้งเอกสารเหล่านี้ หลักการเหล่านี้เป็นรากฐานของระบบการค้าพหุภาคี ดูที่หลักการเหล่านี้อย่างใกล้ชิด: คลิกเพื่อเปิดรายการ ต้นไม้สำหรับการนำทางไซต์จะเปิดขึ้นที่นี่หากคุณเปิดใช้งาน JavaScript ในเบราเซอร์ของคุณ 1. ประเทศที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุด (MFN): ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียมกันภายใต้ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกประเทศต่างๆไม่สามารถแยกแยะระหว่างคู่ค้าของตนได้ ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้อื่น (เช่นอัตราภาษีศุลกากรที่ต่ำกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน) และคุณต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสมาชิก WTO คนอื่นทั้งหมด หลักการนี้เรียกว่าการรักษาด้วยความสมัครใจ (MFN) (ดูกล่อง) เป็นเรื่องสำคัญที่เป็นบทความแรกของข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากรและการค้า (GATT) ซึ่งควบคุมการค้าสินค้า นอกจากนี้ MFN ยังมีความสำคัญในข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับการค้าบริการ (ข้อ 2) และข้อตกลงด้านการค้าเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา (TRIPS) (ข้อ 4) แม้ว่าในแต่ละข้อตกลงหลักการจะแตกต่างกันไปเล็กน้อย . ข้อตกลงทั้งสามฉบับครอบคลุมทั้งสามประเด็นหลักที่เกี่ยวกับการค้าที่องค์การการค้าโลกจัดการ ข้อยกเว้นบางข้อได้รับอนุญาต ตัวอย่างเช่นประเทศต่างๆสามารถตั้งข้อตกลงการค้าเสรีที่ใช้เฉพาะกับสินค้าที่ซื้อขายในกลุ่มที่เลือกปฏิบัติสินค้าจากภายนอกเท่านั้น หรือทำให้ประเทศกำลังพัฒนาสามารถเข้าถึงตลาดของตนได้เป็นพิเศษ หรือประเทศใดสามารถก่อให้เกิดอุปสรรคต่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิจารณาว่าซื้อขายได้ไม่เป็นธรรมจากประเทศใดประเทศหนึ่ง และในการให้บริการประเทศต่างๆจะได้รับอนุญาตในบางกรณีเพื่อเลือกปฏิบัติ แต่ข้อตกลงอนุญาตเฉพาะข้อยกเว้นเหล่านี้ภายใต้เงื่อนไขที่เข้มงวด โดยทั่วไป MFN หมายความว่าทุกครั้งที่ประเทศลดอุปสรรคด้านการค้าหรือเปิดตลาดจะต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสินค้าหรือบริการเดียวกันจากคู่ค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนอ่อนแอหรือแข็งแรง 2. การรักษาของประเทศ: การรักษาชาวต่างชาติและคนในท้องถิ่นอย่างเท่าเทียมกันสินค้าที่นำเข้าและผลิตในประเทศต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อยที่สุดหลังจากสินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาด เช่นเดียวกันควรใช้กับบริการต่างประเทศและในประเทศรวมทั้งเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรต่างประเทศและท้องถิ่น หลักการนี้ของการรักษาระดับชาติ (ให้สิทธิแก่คนอื่นเช่นเดียวกับคนที่เป็นพลเมืองของตน) ก็ปรากฏอยู่ในข้อตกลงหลักสามฉบับของ WTO (ข้อ 3 ของ GATT ข้อ 17 ของ GATS และข้อ 3 ของ TRIPS) แม้ว่าหลักการนี้จะได้รับการจัดการ แตกต่างกันเล็กน้อยในแต่ละเหล่านี้ การรักษาเฉพาะประเทศจะใช้เมื่อสินค้าบริการหรือสินค้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าสู่ตลาด ดังนั้นการเรียกเก็บภาษีศุลกากรในการนำเข้าไม่ใช่เป็นการละเมิดการรักษาระดับชาติแม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในท้องถิ่นจะไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเทียบเท่า การค้าเสรี: ค่อยๆผ่านการเจรจากลับไปด้านบนการลดอุปสรรคทางการค้าเป็นหนึ่งในวิธีการที่ชัดเจนที่สุดในการส่งเสริมการค้า อุปสรรคที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ภาษีศุลกากร (หรือภาษีศุลกากร) และมาตรการต่าง ๆ เช่นมาตรการควบคุมการนำเข้าหรือโควต้าที่ จำกัด ปริมาณการคัดเลือก บางครั้งประเด็นอื่น ๆ เช่นนโยบายเทปสีแดงและอัตราแลกเปลี่ยนได้รับการกล่าวถึงด้วย นับตั้งแต่การสร้าง GATTs ในปี 2490-48 มีการเจรจาทางการค้ากันถึงแปดรอบ รอบที่เก้าภายใต้วาระการพัฒนาโดฮากำลังดำเนินการอยู่ ในตอนแรกสิ่งเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การลดภาษีศุลกากร (ภาษีศุลกากร) สำหรับสินค้านำเข้า อันเป็นผลมาจากการเจรจาต่อรองโดยช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ประเทศอุตสาหกรรมอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุตสาหกรรมได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือน้อยกว่า 4 ปี แต่ในช่วงทศวรรษที่ 1980 การเจรจาได้ขยายขอบเขตไปสู่อุปสรรคที่มิใช่ภาษีเกี่ยวกับสินค้าและในพื้นที่ใหม่ ๆ เช่นบริการและทรัพย์สินทางปัญญา การเปิดตลาดอาจเป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องมีการปรับตัว ข้อตกลงขององค์การการค้าโลก (WTO) อนุญาตให้ประเทศต่างๆนำเสนอการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ประเทศกำลังพัฒนามักจะได้รับการปฏิบัติตามพันธกรณีของพวกเขาอีกต่อไป บางครั้งสัญญาว่าจะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคด้านการค้าอาจมีความสำคัญเท่ากับการลดราคาเนื่องจากข้อสัญญาดังกล่าวช่วยให้ธุรกิจสามารถมองเห็นโอกาสในอนาคตได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยความมั่นคงและความสามารถในการคาดการณ์การลงทุนได้รับการส่งเสริมให้มีการสร้างงานขึ้นและผู้บริโภคสามารถรับประโยชน์จากการเลือกการแข่งขันและราคาที่ต่ำกว่า ระบบการค้าพหุภาคีเป็นความพยายามของรัฐบาลในการทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมั่นคงและคาดการณ์ได้ รอบการอุรุกวัยเพิ่มอัตราผูกพันเปอร์เซ็นต์ของอัตราภาษีที่ผูกก่อนและหลังการเจรจาระหว่างปี 2529-34 (ซึ่งเป็นอัตราภาษีศุลกากรดังนั้นร้อยละจึงไม่ได้รับการถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการค้าหรือมูลค่า) ในองค์การการค้าโลกเมื่อประเทศตกลงที่จะเปิดตลาดสินค้าหรือบริการ พวกเขาผูกพันผูกพันของพวกเขา สำหรับสินค้าการผูกขาดเหล่านี้จะมีผลกับเพดานอัตราภาษีศุลกากร บางครั้งประเทศนำเข้าภาษีในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่ถูกผูกไว้ บ่อยครั้งที่กรณีนี้เกิดขึ้นในประเทศกำลังพัฒนา ในประเทศที่พัฒนาแล้วอัตราที่เรียกเก็บจริงและอัตราที่ถูก จำกัด มีแนวโน้มที่จะเท่ากัน ประเทศสามารถเปลี่ยนการผูกมัดได้ แต่ต้องเจรจากับคู่ค้าซึ่งอาจหมายถึงการชดเชยการสูญเสียการค้า หนึ่งในความสำเร็จของการเจรจาการค้าพหุภาคีของประเทศอุรุกวัยคือการเพิ่มปริมาณการค้าภายใต้พันธกรณีที่มีผลผูกพัน (ดูตาราง) ในการเกษตร 100 ผลิตภัณฑ์มีอัตราภาษีศุลกากรแล้ว ผลจากทั้งหมดนี้: การรักษาความปลอดภัยในตลาดที่สูงขึ้นอย่างมากสำหรับผู้ค้าและนักลงทุน ระบบจะพยายามปรับปรุงความคาดหมายและความเสถียรในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย วิธีหนึ่งคือการกีดกันการใช้โควต้าและมาตรการอื่น ๆ ที่ใช้ในการกำหนดข้อ จำกัด เกี่ยวกับปริมาณการนำเข้าที่มีการจัดการโควต้าอาจทำให้เกิดเทปสีแดงและข้อกล่าวหาเรื่องการเล่นที่ไม่เป็นธรรม อีกประการหนึ่งคือทำให้ประเทศต่างๆในการค้ากฎระเบียบเป็นที่ชัดเจนและเป็นสาธารณะ (โปร่งใส) ที่สุด ข้อตกลงหลายข้อของ WTO กำหนดให้รัฐบาลเปิดเผยนโยบายและการปฏิบัติของตนในที่สาธารณะภายในประเทศหรือโดยแจ้ง WTO การเฝ้าระวังนโยบายการค้าของประเทศโดยใช้กลไกการทบทวนนโยบายการค้าเป็นแนวทางในการส่งเสริมความโปร่งใสทั้งในประเทศและในระดับพหุภาคี องค์การการค้าโลกบางครั้งได้รับการอธิบายว่าเป็นสถาบันการค้าเสรี แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมด ระบบอนุญาตให้มีการเก็บภาษีศุลกากรและในบางกรณีการคุ้มครองอื่น ๆ ถูกต้องมากยิ่งขึ้นเป็นระบบกฎที่อุทิศให้กับการแข่งขันที่เปิดกว้างยุติธรรมและไม่ผิดพลาด กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการไม่เลือกปฏิบัติ MFN และการรักษาแห่งชาติได้รับการออกแบบมาเพื่อรักษาความปลอดภัยของสภาพการค้าที่เป็นธรรม เช่นเดียวกับการทุ่มตลาด (การส่งออกที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาด) และเงินอุดหนุน ประเด็นเหล่านี้มีความซับซ้อนและกฎระเบียบพยายามที่จะสร้างสิ่งที่ยุติธรรมหรือไม่เป็นธรรมและวิธีที่รัฐบาลสามารถตอบสนองได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเรียกเก็บอากรขาเข้าเพิ่มเติมที่คำนวณเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการค้าที่ไม่เป็นธรรม ข้อตกลงอื่น ๆ ขององค์การการค้าโลก (WTO) มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการแข่งขันที่เป็นธรรมเช่นในด้านการเกษตรทรัพย์สินทางปัญญาบริการเป็นต้น ข้อตกลงในการจัดซื้อของรัฐบาล (ข้อตกลงด้านพหุภาคีเนื่องจากมีการลงนามโดยสมาชิกองค์การการค้าโลกเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น) จะขยายกฎการแข่งขันต่อการซื้อสินค้าของรัฐบาลหลายพันแห่งในหลายประเทศ และอื่น ๆ การส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจกลับสู่ด้านบนระบบ WTO มีส่วนช่วยในการพัฒนา ในทางกลับกันประเทศกำลังพัฒนาต้องมีความยืดหยุ่นในเวลาที่พวกเขาใช้เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงระบบ และข้อตกลงเหล่านี้เองได้รับข้อบัญญัติก่อนหน้าของ GATT ที่อนุญาตให้มีการให้ความช่วยเหลือพิเศษและสัมปทานการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา กว่าสามในสี่ของสมาชิกองค์การการค้าโลกเป็นประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่กำลังจะก้าวสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจในตลาด ในช่วงเจ็ดปีครึ่งของรอบการอุรุกวัยประเทศต่างๆ 60 ประเทศได้ดำเนินการตามโครงการเปิดเสรีการค้าเสรี ในเวลาเดียวกันประเทศกำลังพัฒนาและประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านมีการใช้งานและมีอิทธิพลมากขึ้นในการเจรจารอบอุรุกวัยมากกว่าในรอบก่อน ๆ และมีมากยิ่งขึ้นในวาระการพัฒนาโดฮาปัจจุบัน ในตอนท้ายของรอบการอุรุกวัยประเทศกำลังพัฒนาได้เตรียมพร้อมรับภาระผูกพันส่วนใหญ่ที่จำเป็นสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พวกเขามีช่วงการเปลี่ยนผ่านเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบัญญัติของ WTO ที่ไม่คุ้นเคยและอาจเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดที่พัฒนาแล้วอย่างน้อย การตัดสินใจของรัฐมนตรีในตอนท้ายของรอบกล่าวว่าประเทศที่ดีควรเร่งดำเนินการตามข้อผูกพันการเข้าถึงตลาดสำหรับสินค้าที่ส่งออกโดยประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดและจะแสวงหาความช่วยเหลือด้านเทคนิคเพิ่มเติมสำหรับพวกเขา อีกไม่นานประเทศที่พัฒนาแล้วได้เริ่มให้บริการการนำเข้าสินค้าปลอดอากรและไม่มีโควต้าสำหรับเกือบทุกผลิตภัณฑ์จากประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุด ในทั้งหมดนี้องค์การการค้าโลกและสมาชิกขององค์การการค้าโลกยังคงดำเนินกระบวนการเรียนรู้ วาระการพัฒนาในโดฮาปัจจุบันรวมถึงความกังวลของประเทศกำลังพัฒนาเกี่ยวกับความยากลำบากที่พวกเขาเผชิญในการใช้ข้อตกลงรอบอุรุกวัย ระบบการซื้อขายควรเป็น โดยไม่เลือกปฏิบัติประเทศใดไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างคู่ค้า (ให้สิทธิแก่ประเทศที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุดเท่าเทียมกันหรือ MFN) และไม่ควรแยกแยะระหว่างสินค้าบริการหรือชาติอื่น ๆ ที่มีต่อตนเอง การเจรจาต่อรอง บริษัท ต่างชาติที่คาดการณ์ไว้นักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้า (รวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากร) ไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการโดยอัตราภาษีศุลกากรและความมุ่งมั่นในการเปิดตลาดมีความผูกพันกับองค์การการค้าโลกในการแข่งขันที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมเช่นการอุดหนุนการส่งออกและ การทุ่มตลาดของผลิตภัณฑ์ที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศที่พัฒนาแล้วจะทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นและสิทธิพิเศษมากขึ้น นี้เสียงเหมือนความขัดแย้ง มันแสดงให้เห็นการรักษาพิเศษ แต่ในองค์การการค้าโลกที่จริงแล้วมันหมายถึงการไม่เลือกปฏิบัติในการปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น สมาชิกแต่ละคนปฏิบัติต่อสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในฐานะคู่ค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หากประเทศพัฒนาผลประโยชน์ที่จะให้แก่คู่ค้ารายหนึ่งจะต้องให้การปฏิบัติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ต่อสมาชิก WTO คนอื่น ๆ ทั้งหมดเพื่อให้ทุกประเทศเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุด สถานะของประเทศที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุด (MFN) ไม่ได้หมายถึงการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมเสมอไป สนธิสัญญา MFN ทวิภาคีฉบับแรกจัดตั้งสโมสรพิเศษขึ้นในประเทศคู่ค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ ภายใต้ GATT และตอนนี้องค์การการค้าโลก (WTO) สโมสร MFN ไม่ได้เป็นเอกราชอีกต่อไป หลักการของ MFN ช่วยให้มั่นใจว่าแต่ละประเทศจะปฏิบัติต่อสมาชิกกว่า 140 คนอย่างเท่าเทียมกัน แต่มีข้อยกเว้นบางประการไลนิงแฮร์ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงการทำงานและประสิทธิภาพและเพื่อให้คุณได้โฆษณาที่เกี่ยวข้อง หากคุณเรียกดูไซต์ต่อไปคุณยอมรับการใช้คุกกี้ในเว็บไซต์นี้ ดูข้อตกลงสำหรับผู้ใช้และนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา Slideshare ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงฟังก์ชันและประสิทธิภาพและเพื่อให้การโฆษณาที่เกี่ยวข้องแก่คุณ หากคุณเรียกดูไซต์ต่อไปคุณยอมรับการใช้คุกกี้ในเว็บไซต์นี้ ดูนโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อตกลงสำหรับผู้ใช้เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม สำรวจหัวข้อทั้งหมดที่คุณโปรดปรานในแอปพลิเคชัน SlideShare รับแอปพลิเคชัน SlideShare เพื่อบันทึกในภายหลังแม้ออฟไลน์ดำเนินการต่อไปยังไซต์บนมือถืออัปโหลดลงชื่อเข้าใช้สมัครสมาชิกแตะสองครั้งเพื่อซูมออกหลักการ Wto แบ่งปันสไลด์นี้ SlideShare LinkedIn Corporation 2017

No comments:

Post a Comment